Israel nhựa bền như thép

Một nhóm các nhà khoa học tại ĐH Tel Aviv (TAU), Israel đã chế tạo loại nhựa đặc biệt thân thiện với môi trường. Nó rất bền, có thể dùng thay thế thép và các kim loại tương tự.

nhua

Loại nhựa có thể dùng thay thế thép – (Ảnh: stlpipesupply.com)

Theo nhóm nghiên cứu của giáo sư Moshe Kol (khoa hóa ĐH Tel Aviv), họ đã khám phá loại nhựa công nghiệp bền chắc chưa từng có bằng cách dùng một chất xúc tác polymer mới để tạo ra một chuỗi polymer mạnh hơn, hình thành một loại chất dẻo có điểm nóng chảy cao nhất từ trước tới nay, đồng thời chắc hơn và bền hơn.

Giáo sư Moshe Kol cho biết loại nhựa này có thể dùng trong các ngành sản xuất và công nghiệp ôtô. Với độ bền chắc tương đương thép, nó sẽ giúp giảm đáng kể chi phí xử lý nhựa mỗi ngày trên thế giới. Việc sản xuất ra nó cũng đơn giản hơn và kinh tế hơn.

Ông Kol cho rằng việc nghiên cứu dùng loại nhựa này trong các đường ống nước sẽ giúp tiết kiệm nước hơn và bảo dưỡng ít hơn so với đường ống đồng truyền thống vốn sẽ bị rò rỉ theo thời gian, còn ống bêtông thì nặng nề và khó thay đổi.

“Ống nhựa đòi hỏi rất ít nguyên liệu, trọng lượng nhẹ hơn mười lần so với thép và nhẹ hơn hàng trăm lần so với ximăng. Giảm rò rỉ có nghĩa là sử dụng nước hiệu quả hơn và chất lượng nước tốt hơn”, ông Kol nói.

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Mr. Thượng: 0902 396 568
Ngankhoaplastic@gmail.com
Skype Yahoo

Hình ảnh công ty

Chứng nhận y tế

Go Top

vỏ bình nước

Vỏ bình 20l

bình pet 20l

Ban vo binh pet

San xuat va phan phoi binh pet
Chuyen doanh san xuat bao bi nganh nuoc uong